Giải pháp khắc phục hiện tượng miệng gió đọng sương

Đã sở hữu khá rộng rãi bài viết ở trên phổ biến diễn đàn nói về hiện tượng đọng sương miệng gió , đa dạng nhất là loại miệng gió khe, bài viết này mình muốn chia sẽ cho tất cả người những nguyên nhân cũng như phương pháp khắc phục của nó.
mang khá nhiều giả dụ, đa phần những công trình đều sở hữu vấn đề về đọng sương ở miệng gió.

miệng gió đọng sương

Miệng gió đọng sương và các nguyên nhân:

Vì vận tốc của gió ra tại cửa gió bé quá hoặc quá to.
Chênh lệch nhiệt độ giữa nhiệt độ phòng và gió cấp tại những công trình quá to. (nhất là những công trình mới được lắp đặt và chuẩn bị đi vào hoạt động)

miệng gió đọng sương
Thi công, lắp đặt không kín và bảo ôn không được kín giữa cửa gió và hộp gió.
những khoảng trống chung như các sảnh lớn thì công suất lạnh không đảm bảo.
đặc biệt là tại những không gian lắp đặt miệng gió sắp kính cực kỳ dễ xảy ra đọng sương.

Miệng gió đọng sương và các giải pháp:

Miệng gió ở những dung tích sắp kính thì thường cũng sắp cửa mở ra sở hữu không gian bên ngoài. Không khí bên không tính mang độ ẩm cao, khi nó lọt qua cửa sổ thì bắt gặp nhiệt độ tốt từ luồng gió cấp vừa ra khỏi miệng gió cần siêu dễ đọng sương trên bề mặt miệng gió.

miệng gió đọng sương
Việc xử lý ẩm là 1 trong các vấn đề thực tế chẳng phải dễ dàng. đa dạng khi trong máy điều hòa không khí, nhất là trong các ứng dụng thương mại bình thường, người ta thường ít đầu tư để xử lý triệt để và toàn diện vấn đề này.
Nguyên nhân đọng sương miệng gió cơ bản là do trong không khí có lượng ẩm cao và bắt gặp bề mặt có nhiệt độ khá thấp dưới nhiệt độ đọng sương của lượng không khí ấy. đến khi điều kiện này xảy ra thì khá nước trong khối không khí ấy sẽ bị tách ra và nó được đọng lại trên bề mặt nhiệt độ thấp hơn.

Vậy nên để xử lý vấn đề này thì ta ưa chuộng tới 2 thứ: 1 là làm giảm thiểu lượng ẩm của khối không khí đó; hai là giữ cho nhiệt độ của bề mặt bị đọng sương cao hơn so với nhiệt độ đọng sương của không khí bao bọc bên cạnh nó.
Trong 1 vài điều kiện môi trường như lượng gió tươi ngẫu nhiên lọt vào nhiều, hay trong phòng với chứa nguồn ẩm như thức ăn, nước uống…sẽ khiến khối không khí trong căn phòng tăng ẩm lên. Vậy buộc phải việc phải khiến là giảm bớt những tác động này cũng như tránh hoạt tính của nó gây ra. Sau đó là nhiệt độ gió cấp được thổi ra từ miệng gió đi qua coil lạnh mà đôi lúc do thiết kế dư thừa buộc phải nó phát triển thành quá phải chăng. lúc này bắt buộc cân chỉnh lại 1 chút.

miệng gió đọng sương
bên cạnh đó thì cấu tạo bề mặt miệng thổi cũng có thể tác động. Như bề mặt tiếp xúc càng rộng thì hơi nước động sương càng dễ dàng.

Để đạt hiệu quả thông minh nên hài hòa các biện pháp khác nhau một phương pháp tổng thể. nếu như chỉ xử lý cục bộ, hay chỉ đóng bớt các van nước lạnh thôi thì cũng không thể giải quyết triệt để.

các bạn sử dụng rộng rãi đến sản phẩm miệng gió xin vui lòng địa chỉ nhanh để đặt hàng và được hỗ trợ sở hữu tầm giá phù hợp nhất:
công ty TNHH ĐẦU TƯ VÀ khoa học HẢI AN
Địa chỉ: 257 Phạm Văn Đồng, Từ Liêm, Hà Nội
Kinh doanh: 0935 40 6686 / 0977 728 733
Phân Phối: 046.654 2345 / 0986 000 268
MST: 0106451771
Website: http://hethongthonggio.com.vn/
Email: mallcenter.vn@gmail.com

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a comment